waveometa menu

Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Tai biến mạch máu não – Nguy cơ tăng cao vào mùa đông

Tai biến mạch máu não – Nguy cơ tăng cao vào mùa đông
Theo thống kê  bệnh viện  trong những ngày thời tiết giá rét, số bệnh nhân nhập viện vì tai biến mạch máu não (TBMMN) tăng khoảng 25%- 30%.



Khi thời tiết trở lạnh, mạch máu giảm tính đàn hồi, lòng mạch bị thu hẹp, máu đông đặc hơn, lưu lượng máu đến não giảm đến 1/5 so với bình thường. Mặt khác, lúc này, các mạch máu dễ co lại làm tăng huyết áp, khiến thành mạch máu bị tổn thương, thậm chí có thể vỡ ở những mạch máu nhỏ như mạch máu não, gây xuất huyết não hoặc hình thành cục máu đông, làm tắc mạch máu. Đó là một số nguyên nhân dẫn đến TBMMN khi thời tiết lạnh. Bệnh nhân TBMMN có thể bị liệt, mất cảm giác nửa người, không nói được,… hoặc tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.
Hiện nay, nhiều sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên đã đạt hiệu quả cao trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị TBMMN đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn, đặc biệt là các sản phẩm được chứng minh qua nhiều hội thảo và nghiên cứu khoa học, trong đó dẫn đầu là thực phẩm chức năng Nattospes. Sản phẩm có thành phần chính là enzym nattokinase được chiết xuất từ đậu tương lên men giúp phòng ngừa và phá được cục máu đông - tác nhân cơ bản gây TBMMN. Nattospes có tác dụng tăng tuần hoàn và lưu thông máu, giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn tái phát và cải thiện các di chứng do TBMMN.
Theo các chuyên gia y tế, để dự phòng TBMMN trong mùa đông, ngoài việc duy trì dùng Nattospes hàng ngày, người bệnh cần kiểm soát huyết áp, giữ ấm cơ thể

YHTH
Theo SK&ĐS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét