waveometa menu

Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

Người cao tuổi không nên ăn nhiều muối

Người cao tuổi nếu ăn mặn dễ bị cao huyết áp, ảnh hưởng chức năng tim, thúc đẩy quá trình xơ hóa của các động mạch thận, tổn hại chức năng thận...

Người cao tuổi (NCT) thận yếu, các cơ quan như: hệ tiêu hóa, thận, tim… suy thoái thấy rõ, sức đề kháng yếu, suy giảm chức năng… nên không thích hợp ăn mặn. Bởi lẽ, trong cơ thể nhiều muối thì cần lượng nước tương ứng ñeå điều tiết, nước bài tiết không thông, tích tụ vào cơ bắp, làm cho cơ thể giữ nước thì hình thành thủy thũng (phuø)

NCT ăn muối quá nhiều càng dễ tạo thành cao huyết áp, ảnh hưởng chức năng tim, thận. Bởi vì muối làm cho huyết áp tăng cao, cũng như thúc đẩy quá trình xơ hóa của các động mạch tại thận, gây ra tăng huyết áp, tổn hại chức năng thận.

Bên cạnh đó, NCT cũng nên ít ăn cà muối, dưa muối, bởi đó là những món chứa nhiều muối, hơn nữa, hàm lượng vitamin cực thấp.

Cũng cần lưu ý, NCT do vị giác “lão hóa” nên phản ứng kém với món ăn mặn. Do vậy, cần chú ý hơn khi nêm nếm, nhiều khi người già thấy món ăn còn nhạt nhưng lượng muối đã nhiều rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét