waveometa menu

Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Hạt hướng dương phòng ung thư

Hạt hướng dương có thể phòng ngừa bệnh ung thư là nhờ vào những chất nào?

Tên của cây hoa hướng dương có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp: helios (sun) có nghĩa là mặt trời và anthos (flower) có nghĩa là hoa. Tên gọi này cũng xuất phát từ tập tính hướng dương của hoa (hướng theo mặt trời).
 
Một hoa hướng dương có thể cho đến hơn 1.000 hạt. Ngày nay, hướng dương được trồng rộng rãi ở nhiều quốc gia và dầu hướng dương (làm từ hạt) đã trở thành một trong những loại dầu được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới.
 
Hathuongduong Ngua Ung Thu 2 1023
Trong hạt hướng dương, nhiều nhất là vitamin E, không chỉ giúp cho việc làm đẹp mà còn ngăn ngừa tiến trình lão hóa.
 
1/4 chén hạt hướng dương có thể cung cấp cho bạn đến 90,5% nhu cầu vitamin E được khuyến cáo cần bổ sung hàng ngày. Vitamin E là loại vitamin có khả năng hòa tan trong chất béo, đồng thời cũng là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp  ức chế hoạt động của gốc tự do, ngăn cản sự oxy hóa cholesterol, từ đó giảm nguy cơ tắc động mạch, đau tim và đột quỵ. Bên cạnh đó, nhờ tính chất giảm đau nên vitamin E trong hạt hướng dương còn có thể giúp giảm triệu chứng sưng, đau trong viêm khớp dạng thấp và bệnh viêm xương khớp mãn tính. 
 
Hathuongduong Ngua Ung Thu 1 1023
 
Lượng magie trong hạt hướng dương cũng khá cao, ngoài việc giúp giảm huyết áp, magie còn có thể làm giảm mức độ tiến triển nặng của bệnh suyễn, phòng ngừa chứng đau nửa đầu, giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ. Magie cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất năng lượng, cần thiết cho xương khỏe mạnh. 1/4 chén hạt hướng dương có thể cung cấp khoảng 32% nhu cầu magie khuyến cáo bổ sung hàng ngày. 
 
Một nguồn dinh dưỡng dồi dào và quan trọng nhất trong hạt hướng dương không thể không nhắc đến là selen. Selen trong hạt hướng dương là khoáng chất có thể giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư nhờ vào việc ngăn chặn phản ứng hóa học tạo ra các gốc tự do có thể dẫn đến ung thư, ức chế sự phát triển của khối u, đồng thời làm chậm tiến triển ung thư ở những người đang mắc bệnh. Selen khi kết hợp với vitamin A và E còn có thể làm giảm tác dụng phụ của thuốc hóa trị trong điều trị ung thư.
 
Hathuongduong Ngua Ung Thu 1023
 
1/4 chén hạt hướng dương cũng cung cấp cho bạn 30,6% giá trị selen khuyến cáo hàng ngày. Bên cạnh đó, còn rất nhiều chất dinh dưỡng khác bao gồm: vitamin B1 (54,7%), mangan (36,5%), đồng (31,5%), tryptophan (31,3%), phốt pho (25,4%), vitamin B5 (24,3%), và folate (20,5%).
 
Theo Nguyệt Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét