waveometa menu

Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Phòng và điều trị bệnh viêm loét dạ dày

Phòng và điều trị bệnh viêm loét dạ dày
Dưới đây là cách giúp bạn điều trị và phòng ngừa bệnh viêm loét dạ dày.
Phòng tránh viêm loét dạ dày

Đông y cho rằng, dùng quả chuối sứ xanh, phơi khô ở nhiệt độ độ thấp rồi đem tán thành bột, dùng chuối chín chấm vào bột rồi ăn hoặc pha nước uống, chuối có tác dụng kích thích sự tăng trưởng của màng nhày lót bên trong dạ dày làm cho màng nhày dày lên và lành các vết loét.

Mỗi ngày cho vào khẩu phần ăn một ít bột chuối sẽ giúp phòng tránh được bệnh viêm loét dạ dày.
Không nên ăn ngay sau khi nội soi

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng: Bệnh nhân không nên ăn uống ngay sau khi nội soi vì thuốc tê làm giảm các phản xạ vùng hầu họng. Nếu ăn uống ngay, bệnh nhân có thể bị sặc.

Sau khi thuốc tê hết tác dụng, bệnh nhân có cảm giác trở lại ở vùng hầu họng thì thể ăn uống bình thường. Thời gian chờ tốt nhất là khoảng 60 phút sau khi kết thúc cuộc soi. Nếu là soi với kỹ thuật gây mê, thời gian chờ hồi phục lại bình thường có thể lâu hơn và thay đổi theo từng người.
Phòng và điều trị bệnh viêm loét dạ dày - 1
Trong củ nghệ vàng có vị đắng, tính ấm, nên có tác dụng chống loét dạ dày, giảm tiết dịch vị rất tốt.
Nghệ vàng chữa đau dạ dày

Theo y học cổ truyền: trong củ nghệ vàng có vị đắng, tính ấm, nên có tác dụng chống loét dạ dày, giảm tiết dịch vị rất tốt.

Và nhờ tinh dầu nghệ có tính kiềm nên giúp làm giảm độ acid của dịch vị, nghệ vàng còn có tác dụng chống viêm và làm lành vết loét nên dân gian hay dùng chung nghệ vàng với mật ong để chữa bệnh loét dạ dày do thừa dịch vị.

Mật ong cũng có tác dụng làm êm dịu tránh kích ứng ở dạ dày. Người ta thường pha 3 thìa bột nghệ với một thìa mật ong, dùng trước mỗi bữa ăn.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét