waveometa menu

Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Tiểu buốt, có mủ - Bệnh gì?

Tiểu buốt, có mủ - Bệnh gì?

Khoảng vài tháng nay, tinh hoàn bên phải của tôi mọc mụn, ngứa và khi nặn thì chảy máu, đi tiểu thỉnh thoảng buốt và có ít dịch.

Tôi rất lo lắng, xin hỏi tôi bị bệnh gì và nên đi khám ở đâu? Bệnh nhân VD (TP HCM).
Trả lời:
Theo thư bạn mô tả thì bộ phận sinh dục của bạn có hai vấn đề. Bên tinh hoàn (có lẽ phần da bìu phía phải thì đúng hơn) lên mụn nhỏ, không lan rộng, không có mủ nhưng ngứa, nặn chảy máu thì nhiều khả năng bạn bị viêm da dị ứng hoặc do nấm da, đôi khi do côn trùng, ký sinh trùng cắn.

Việc điều trị tùy theo nguyên nhân mà dùng thuốc bôi thích hợp. Còn biểu hiện đi tiểu thỉnh thoảng buốt có thể do viêm nhiễm niệu đạo, viêm bàng quang cấp, sỏi tiết niệu hoặc bị bệnh lây truyền qua đường tình dục (như lậu do tình dục không an toàn).

Bệnh lậu thường biểu hiện cấp tính sau quan hệ tình dục không an toàn với người bị bệnh như: tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu ra mủ, nếu không điều trị sẽ trở thành bệnh mãn tính. Để xác định, bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa da liễu, xét nghiệm nước tiểu hoặc cấy mủ để chẩn đoán nguyên nhân, từ đó sẽ có chỉ định dùng thuốc đúng bệnh mới nhanh khỏi.

Tuy nhiên, nếu chưa hề quan hệ tình dục lần nào thì bạn không sợ bị bệnh lậu mà cũng có thể bạn bị hẹp bao quy đầu nên mỗi lần đi tiểu, nước tiểu còn đọng lại lắng cặn, là nguyên nhân gây viêm nhiễm tiết niệu dẫn đến tiểu buốt.

Trường hợp hẹp bao quy đầu, chỉ cần gặp bác sĩ ngoại khoa hoặc chuyên khoa nam học - tiết niệu để chích hẹp thì bệnh sẽ được cải thiện. Bạn không nên quá lo lắng mà hãy đi khám sớm để được điều trị đúng bạn nhé.

 

1 nhận xét: