waveometa menu

Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Viem tinh hoan co gay vo sinh

Viem tinh hoan co gay vo sinh



Người yêu cháu năm nay 31 tuổi. Cách đây mấy tháng, tinh hoàn phải của anh ấy bị sưng và đau. Đi khám các bác sĩ chẩn đoán là “nghi viêm tinh hoàn phải” và cho thuốc kháng sinh uống. Sau khi uống hết một đợt và điều trị bằng Đông y, bệnh của anh ấy có đỡ nhưng chưa khỏi. Khi chạm nhẹ vào bên tinh hoàn phải vẫn thấy hơi đau. Cháu muốn hỏi, bệnh này có chữa khỏi hẳn không, thời gian chữa là bao lâu và có ảnh hưởng đến sinh sản và hôn nhân sau này không?
Phương Loan (Hà Nội)

Viêm tinh hoàn có thể gặp do nhiều nguyên nhân như bệnh quai bị, lao, do nhiễm khuẩn (ví dụ bệnh lậu), do nhiệt, sau chấn thương. Cần phải xác định nguyên nhân cụ thể để điều trị. Chẩn đoán bệnh qua hỏi bệnh nhân, thăm khám lâm sàng, xét nghiệm và siêu âm là chính.
Điều trị bệnh bằng kháng sinh theo từng loại viêm, thuốc giảm đau kháng viêm. Người bệnh nên hạn chế đi lại để viêm khỏi lan tỏa. Nếu đã điều trị rồi mà vẫn còn đau ngay cả khi sờ nhẹ chắc có thể do viêm chưa ổn định. Bạn nên đưa người yêu đi khám tại Khoa nội. Đúng là có nhiều trường hợp viêm tinh hoàn điều trị không dứt điểm dẫn đến teo, mất khả năng sinh tinh và gây biến chứng vô sinh về sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét