waveometa menu

Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Điều chế thuốc từ Protein trong nọc độc rắn hổ mang

Rắn hổ mang
Nọc độc của rắn hổ mang được xem là một trong những độc tố gây chết người, tuy nhiên, trong một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học, loại nọc độc này có thể được dùng để điều chế thuốc đặc trị nhiều bệnh rất hiệu quả.
Các nhà khoa học thuộc Trường đại học quốc gia Singapore đa tìm thấ thành phầ hóa họ có tên gọ haditoxin có trong nọ độ củ rắ hổmang. Đy là thành phầ cự độ, song trong đ có chứ 2 loại protein rấ đáng chú ý đối với giới khoa học. Một trong hai loại protein này có tác độg rất tích cực đối với hệ thần kinh, hệ tim mạch của con người. Có khả năng làm giảm vón cục trong các mạch máu, ngăn chặn chứng cao huyết áp và một số vấn đề liên quan đế bệnh tim mạch.
Tiến Sĩ Nirthanan - một chuyên gia hóa học chuyên nghiên cứu về lợi ích của dược phẩm và tác động của nó đối với hệ thần kinh, cho biết: protein trong nọc độ của rắn hổ mang có thể được sử dụng để chiết xuất nhiều loại thuốc giúp đều trị hiệu quả chứng huyết áp và máu vón cục.
Trong suốt 50 năm nghiên cứu về nọc độc của rắn hổ mang, cho tới giờ các nhà khoa học mới phát hiện ra rằng sở dĩ việc mỗi nghiên cứu lại tìm ra trong nọc độc rắn có những thành phần mới, đó thực chất là do trong nọc độc có chứa một hỗn hợp các phân tử sinh học có thể thay đổi thành phần tùy thuộc theo môi trường, theo mùa hoặc thậm chí là thay đổi theo loại thức ăn mà những con rắn đã ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét