waveometa menu

Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

CIMAvax – vaccine ngừa ung thư phổi của Cuba được FDA phê duyệt cho phép thử nghiệm tại Hoa Kỳ Đọc thêm: CIMAvax – vaccine ngừa ung thư phổi của Cuba được FDA phê duyệt cho phép thử nghiệm tại Hoa Kỳ

CIMAvax – vaccine ngừa ung thư phổi của Cuba được FDA phê duyệt cho phép thử nghiệm tại Hoa Kỳ

Cuối tháng 10 vừa qua, FDA đã chính thức  cho phép thử nghiệm lâm sàng CIMAvax- vaccine ngừa ung thư phổi của Cuba tại Hoa Kỳ vào ngày 26/10/2016.
Nghiên cứu lâm sàng sẽ được tiến hành tại Viện Ung thư Roswell Park tại Buffalo Hoa Kỳ. Viện sẽ kết hợp với Trung tâm nghiên cứu miễn dịch CIM của Cuba- Centro de Immunologia Molecular.
CIMAvax là dòng vaccine cải tiến mới ứng dụng trong liệu pháp điều trị ung thư dựa trên cơ chế miễn dịch hiện đang là một trong những hướng đi mới trong phòng ngừa ung thư. Hiện nay CIMAvax đã được sử dụng trên bệnh nhân Cuba để phòng ngừa ung thư phổi không tế bào nhỏ với mức giá sản xuất tại Cuba rất rẻ, chưa đến 1 USD. Nếu được FDA phê duyệt, CIMAvax sẽ được sử dụng ở nhiều quốc gia hơn.
Vaccine giá dưới 1 USD
Thống đốc tiểu bang New York- Cuomo là một trong những người đi tiên phong trong việc tăng cường phát triển thương mai với Cuba từ năm 2015 trước khi tổng thống Obama tạo nên bước đi lịch sử của Hoa Kỳ trong việc bỏ cấm vận và bình thường hoá quan hệ với Cuba, việc bình thường hoá mối quan hệ cho phép ngành Dược phẩm Cuba được đệ trình FDA được thử nghiệm lâm sàng mở rộng ra các thị trường khác.





Ông Obama đến thăm Đại sứ quán Mỹ mới mở cửa và hội đàm với Chủ tịch Cuba Raul Castro.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét