waveometa menu

Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Đại dương và những phát hiện mới của y học

Đại dương và những phát hiện mới của y học 

Con người đang tiến những bước khổng lồ trong nghiên cứu khoa học trên mặt đất và trong không gian, nhưng những hiểu biết của chúng ta về một khu vực chiếm đến ¾ bề rộng trái đất thì còn khiêm tốn, đó là đại dương.
Đại dương, nguồn sức khoẻ vô tận cho con người
Gần đây, các nhà khoa học đã bắt được con SNX 111, một loài nhuyễn thể ăn thịt có cái ngòi tiêm độc chất làm cho con mồi bị tê liệt. Độc chất này có thể điều chế thành một loại thuốc giảm đau mạnh gấp ngàn lần chất đang sử dụng phổ biến là morphine, đồng thời còn có tác dụng ngăn ngừa một số tổn thương ở tế bào não. Những kết quả nghiên cứu khác cũng cho thấy các loại acid béo không no chứa trong dầu cá có tác dụng chống lại bệnh tim mạch, điều hoà lượng cholesteron trong máu, giúp bảo vệ da, tăng cường sự phát triển của báo thai trong bụng mẹ và giảm những cơn đau lúc hành kinh.
Trong lĩnh vực làm đẹp, chất dầu trích ra từ một loài tôm ở vùng cực đã được các hãng mỹ phẩm điều chế thành hai hiệu thuốc Elexir Eclat và Harmonie có tác dụng dưỡng da. Mới đây, viện khoa học Science et Mer đã điều chế một chất liệu có tên là Mineralgue và đã được trung tâm liệu pháp biển Carnac đưa vào sử dụng, cần thiết cho sự hoạt động của tất cả các tế bào sống, các muối khoáng và nhiều nguyên tố vi lượng.
Molval là một chất bổ sung dinh dưỡng lấy từ dầu và protein của giống cá tuyết, tác động tốt lên bệnh tim mạch, sức khoẻ của da, móng chân tay và tóc. Một số hoạt chất đang được nghiên cứu để làm giàu cho các chất bổ sung thực phẩm: chất chitosan chiết xuất từ chitine có nhiều trong vỏ tôm cua tạo điều kiện thuận lợi cho sự tái sinh tế bào.
Trong các chất liệu đầy tiềm năng ở biển, tảo là sản phẩm bậc nhất mà thiên nhiên đã tạo cho con người.Tảo có tác dụng tốt cho da, loại tảo nâu được dùng điều chế thuốc cầm máu hoặc thuốc rịt dạ dày. Tảo là kho chứa chất khoáng, chất xơ, protein, vitamin và lipide có lợi cho sức khoẻ.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét