waveometa menu

Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Bất ngờ 5 loại trái cây Việt Nam được xem là “thần dược”

Bất ngờ 5 loại trái cây Việt Nam được xem là “thần dược”

Những loại trái cây phổ biến dưới dây không chỉ giúp bạn ngon miệng mà còn có công dụng hữu ích ít ai ngờ đến.

Bưởi 

trái cây thần dược
Bưởi là một loại trái cây tráng miệng phổ biến được nhiều người dùng sau bữa ăn. Ngoài ra, nguồn dinh dưỡng của bưởi sẽ cung cấp cho bạn vitamin, giúp gia tăng sức đề kháng. Theo một nghiên cứu khác, bưởi còn chứa một chất được gọi là limonoids, giúp ngăn ngừa các khối u, giúp chống lại ngăn ngừa ung thư phổi, dạ dày… Bản thân bưởi không có chất béo, có chứa một số enzyme đốt cháy chất béo cao. Các nghiên cứu cho thấy chúng góp phần thay đổi nồng độ insulin, do đó ảnh hưởng đến tỉ lệ trao đổi chất cao.

Vú sữa

trái cây thần dược
Vú sữa là loại quả khá quen thuộc ở miền Nam. Nhiều người bị nghiện quả này vì có vị thơm ngon, ngọt mát khi ăn. Theo Livestrong vú sữa có giá trị dinh dưỡng cao, giàu canxi làm xương chắc khỏe, bổ sung chất xơ và nước, đốt mỡ thừa có tác dụng giảm cân. Bên cạnh đó, vú sữa cũng rất tốt cho phụ nữ mang thai, giúp thai nhi phát triển mạnh khỏe nhờ lượng canxi, vitamin C, A, phốt pho, sắt và magiê dồi dào.

Vải

trái cây thần dược
Mùa hè là thời điểm lí tưởng để thưởng thức những quả vải ngon ngọt. Theo hai nghiên cứu của các chuyên gia ở Đại học Zhejiang Gon Shang và Đại học Tứ Xuyên,Trung Quốc cho thấy trong vải có chứa những hợp chất như flavonoid có tác dụng chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Ngoài ra, chất chống oxy hóa giúp làm sạch ruột, phòng ngừa các bệnh về tim mạch, cải thiện làn da và chống lão hóa. Vải sấy khô cũng được dùng làm món ăn vặt, ngâm rượu, làm thuốc đông y…

Chuối sứ, chuối cau

trái cây thần dượcChuối sứ

trái cây thần dượcChuối cau
Chuối là loại trái cây được trồng ở nhiều nơi trên nước ta và được dùng rộng rãi. Trong đó chuối sứ, chuối cau chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin, protein, tinh bột, các chất khoáng, chất xơ…giúp nhuận tràng, dạ dày hoạt động khỏe mạnh. Theo một nghiên cứu tại Đại học Tokyo (Nhật), khi thật chín, chuối có chứa chất TNF (Tumor Necrosis Factor) giúp chống lại các tế bào gây ung thư. Chất tryptophan trong chuối là một acid amin mà theo nghiên cứu hỗ trợ tăng cường trí nhớ, giúp giảm căng thẳng cũng như tăng cường hiệu quả khi học tập và làm việc. Không chỉ vậy, hai loại chuối này còn có tác dụng cải thiện làn da, làm mượt tóc.

Hồng xiêm 

trái cây thần dược
Hồng xiêm là loại quả quen thuộc nhưng ít ai biết về dinh dưỡng và giá trị làm thuốc của loại trái cây này. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trái hồng xiêm không chỉ chứa nhiều vitamin A, B, các khoáng chất magie, canxi, kali, natri giúp chữa táo bón và tiêu chảy mà còn giúp loại bỏ các chất nhầy, giảm ho, tiêu đờm. Với hàm lượng glucose cao, hồng xiêm có thể bổ sung năng lượng cho phụ nữ mang thai, trẻ em đang phát triển và người hoạt động nhiều. Các nhà khoa học Ấn Độ phát hiện trong loại quả này chứa lượng methanol có tác dụng trong việc làm ức chế sự lây lan của các tế bào ung thư.
Theo SKCĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét